//]]> //]]>

เรื่องดี๊ดีของบัตรเครดิต

ต้องยอมรับว่าวันนี้ "บัตรเครดิต" ได้กลายเป็นปัจจัยที่ 5  ของผู้คนส่วนใหญ่ไปแล้ว ถ้ารู้จักใช้ให้เป็น บัตรเครดิตก็มีข้อดีไม่น้อยเลยทีเดียว...

ไม่ต้องพกเงินสดเยอะๆ

ไม่ต้องพกเงินสดเยอะๆ
อย่างน้อยก็ให้ความสะดวกสบายที่คุณไม่ต้องพกพาเงินสดจำนวนมากๆ ไว้คอยจ่ายเงินสด แถมยังมีระยะเวลาในการชำระโดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย อีกทั้งยังมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง เช่น วันดีคืนดีเงินในกระเป๋าหล่นหาย หากเป็นเงินสดอาจไม่มีวี่แววว่าจะได้คืน แต่ถ้าเป็นบัตรเครดิตยังอายัดได้


ช่วยกู้สถานการณ์ฉุกเฉิน

ช่วยกู้สถานการณ์ฉุกเฉิน
ในยามหน้าสิ่วหน้าขวาน คุณเกิดมีเรื่องฉุกเฉินต้องเข้าโรงพยาบาล แต่บังเอิญตอนนั้นคุณมีเงินสดไม่พอ ก็ได้วงเงินบัตรเครดิตนี่แหละที่ช่วยกู้สถานการณ์ไว้ก่อน


สะสมคะแนนได้


สะสมคะแนนได้
การรูดบัตรเครดิตยังสามารถสะสมคะแนนจากยอดการใช้จ่ายได้อีกด้วย พอได้เยอะก็นำไปแลกเป็นสินค้าหรือบริการได้ แถมเดี๋ยวนี้บัตรเครดิตบางเจ้ายังสามารถแลกเป็นไมล์สะสมของสายการบินได้ด้วย หรือบางเจ้าก็มีประกันพ่วงมาให้ด้วย


ช่วงสร้างเครดิตทางการเงิน


ช่วงสร้างเครดิตทางการเงิน
ที่ดีที่สุด คือ การใช้บัตรเครดิต เป็นการสร้างประวัติทางการเงิน และสร้างเครดิตทางการเงินให้กับคุณ ในกรณีที่มีประวัติการใช้ที่ดี ต่อไปเมื่อต้องการขอสินเชื่ออื่นๆ กับสถาบันการเงิน ประวัติที่ดีจากการใช้บัตรเครดิต จะมีส่วนช่วยให้ได้รับอนุมัติง่ายขึ้น

บัตรเครดิตมอบความสะดวกสบายให้ไม่น้อย แต่ที่สำคัญคือ ต้องรู้จักใช้ และมีวินัยทางการเงิน

Send Article To Friend
E-mail To:
From:

บทความที่น่าสนใจ

+อ่านบทความอื่นๆ

Mastercard The 1 Central_Group_Logo-227x35.png