How to เลือกรองเท้าวิ่งยังไง ให้ได้มากกว่าใส่สบาย

มิถุนายน 61
How to เลือกรองเท้าวิ่งยังไง ให้ได้มากกว่าใส่สบาย

แน่นอนว่าสิ่งแรกเมื่อเราเลือกรองเท้าสักคู่ ต้องดูที่ดีไซน์และความสบายขณะสวมใส่ และยิ่งเป็นรองเท้าวิ่งแล้ว ต้องดูให้มากกว่านั้น เพื่อความปลอดภัยทุกครั้งที่ออกวิ่ง ซึ่งในตอนนี้ หลายคนนิยมสวมรองเท้าวิ่งในชีวิตประจำวัน ทั้งไปทำงานและไปท่องเที่ยว ดังนั้นเพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน มาดูกันว่าก่อนตัดสินใจรูดซื้อ มีอะไรช่วยประกอบการตัดสินใจบ้าง

สวมใส่ให้พอดี ยังไงก็ต้องไปลอง

หลายคนชอบสั่งซื้อรองเท้าออนไลน์ แต่กับรองเท้าวิ่งแล้ว ยังไงก็อยากให้ไปลองของจริง เพราะรองเท้าวิ่งแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ มีขนาดและรูปทรงต่างกัน คุณอาจมีขนาดไซส์รองเท้าเท่านี้ แต่กับรองเท้าวิ่งอาจต้องเพิ่มหรือลดก็ได้ ดังนั้นหากอยากได้รองเท้าวิ่งสักคู่ ควรไปลองที่ร้าน โดยทั่วไปแล้วการสวมรองเท้าวิ่งให้สบายไม่ควรพอดีจนเกินไป ควรลองเดินว่าสวมแล้วใส่สบายหรือไม่ หรือสอบถามพนักงานขายเพิ่มเติมว่าควรเลือกขนาดอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน


How to เลือกรองเท้าวิ่งยังไง ให้ได้มากกว่าใส่สบาย

 

เหมาะกับสภาพพื้นผิว

หลายคนทราบดีว่ารองเท้าวิ่งแต่ละรุ่น ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานแต่ละสภาพพื้นผิว ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อ ควรสำรวจตัวเองก่อนว่าจะซื้อเพื่อนำไปใช้งานกับสภาพพื้นผิวแบบไหน ซึ่งพื้นผิวส่วนใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ พื้นผิวถนน (Road/Indoor) และพื้นผิวดิน (Trail) เมื่อทราบลักษณะการใช้งานแล้ว ก็เลือกและปรึกษาพนักงานขายได้เลย


How to เลือกรองเท้าวิ่งยังไง ให้ได้มากกว่าใส่สบาย

 

วิ่งใกล้ วิ่งไกล ต้องเลือกให้เหมาะ

ระยะทางในการวิ่งก็เช่นกัน รองเท้าวิ่งได้ถูกออกแบบให้เหมาะกับการใช้งานตามระยะทาง เพราะระยะทางส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเท้าและข้อเท้า ดังนั้นรองเท้าวิ่งสำหรับระยะไกลจะถูกออกแบบให้กระชับข้อเท้า เพื่อพยุงและรองรับน้ำหนักที่จะกดทับซ้ำๆ เป็นเวลานานๆ ส่วนรองเท้าวิ่งระยะสั้นจะถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการวิ่งแบบจ็อกกิ้ง เพื่อช่วยประคองข้อเท้าและควบคุมจังหวะการวิ่งทางโค้งหรือเวลาวิ่งเลี้ยวให้เท้าอยู่ในรูปทรงที่ถูกต้อง

โปรโมชั่นสำคัญไม่แพ้กัน

แน่นอนว่ารองเท้าวิ่งที่ดี ราคาก็จะค่อนข้างสูงตามไปด้วย ดังนั้นตัดสินใจซื้อในช่วงที่มีการจัดโปรโมชั่นหรือมีสิทธิประโยชน์ต่างๆ มอบให้ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีในการประกอบตัดสินใจซื้อรองเท้า ให้คุณได้รองเท้าที่ดี ราคาที่ดี คุ้มค่าต่อการซื้อในครั้งนี้ ซึ่งพิเศษมากๆ ในตอนนี้บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน มีโปรโมชั่นลดและรับรวมสูงสุด 35%* ที่ ซูเปอร์สปอร์ต และฟิตบายซูเปอร์สปอร์ต ทุกสาขา  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  http://bit.ly/2L8zjEQ
 
เลือกรองเท้าสักคู่และออกไปวิ่งด้วยกัน !



TAGS : How to เลือกรองเท้าวิ่งยังไง ให้ได้มากกว่าใส่สบาย , SuperSport , ซูเปอร์สปอร์ต 
 

บทความยอดนิยม


Mastercard The 1 Central_Group_Logo-227x35.png